Thứ Tư, 25 tháng 7, 2018

3 món ăn được chế biến từ tổ yến sào thích hợp cho người già

Tổ yến sào tốt nhưng ăn quá nhiều tổ yến sào lại gây ra phản tác dụng, thậm chí là gây hại cho cơ thể người sử dụng. Người già, trẻ nhỏ hoặc người ốm dậy phải sử dụng yến đúng theo liều lượng mới phát huy tác dụng tối đa. 

3 món ăn được chế biến từ tổ yến sào thích hợp cho người già

Dưới đây là 3 món ăn được chế biến từ tổ yến sào thích hợp cho người già, giúp tăng cường sinh lực, bồi bổ sức khỏe.

Tổ yến sào hầm gà ác (bồ câu) bổ dưỡng

“MÓN ĂN NÀY TỐT CHO NGƯỜI BỊ PHỔI, TIỂU ĐƯỜNG, NGƯỜI GIÀ”

Nguyên liệu chuẩn bị: Để làm món ăn này bạn cần chuẩn bị tổ yến sào nguyên chất hoặc tổ yến sào đã qua tinh chế (5g). Cộng thêm bồ câu 1 con và nấm trắng, táo đỏ, táo đen, xá xíu, kỳ tử, nấm đông cô. Gia vị vừa đủ.

Hướng dẫn cách chế biến:

- Đầu tiên lấy tổ yến sào làm sạch ngâm với nước ấm 10 phút vớt ra để ráo nước. Bồ câu làm sạch và bỏ nội tạng.

- Sau đó bạn tẩm ướp gia vị, hầm mềm thêm nấm trắng, táo đỏ, táo đen, xá xíu, kỳ tử, nấm đông cô.

- Cho yến đã ngâm nở vào bát bồ câu và tiến hành chưng cách thủy thêm khoảng 30 phút cho đến khi sợi yến nở đều, có mùi thơm đặc trưng là được.

Công dụng: Món ăn này rất tốt cho người già, người bị bệnh giúp bổ sung dưỡng chất cung cấp oxy và máu. Đối với những người bị lao phổi, tiểu đường, người cao tuổi, người suy nhược cơ thể, sức đề kháng suy giảm thì món ăn này cũng được xem như là bài thuốc quý.

Tổ yến sào chưng đường phèn 

“MÓN ĂN NÀY GIÚP CƠ THỂ SẢNG KHOÁI, CHỐNG MỆT MỎI”

Nguyên liệu chuẩn bị: Chuẩn bị nguyên liệu cho món chè yến gồm: tổ yến sào (5g), đường phèn (3 muỗng cà phê); 1 bát nước đun sôi để nguội.

Hướng dẫn cách chế biến: Tổ yến sào bạn nên ngâm với nước ấm 10 phút, sau đó vớt ra và chưng cách thủy với đường phèn khoảng 30 phút. Chưng cho đến khi sợi yến nở đều, có mùi thơm đặc trưng là được. Có thể cho thêm 1 lát gừng tươi cho thơm ngon hơn.

Công dụng: Đây là món ăn rất tốt cho người già, người bị suy nhược cơ thể hoặc mới ốm dậy. Có tác dụng giúp cơ thể sảng khoái, thèm ăn, chống mệt mỏi.

Soup cua tổ yến sào


3 món ăn được chế biến từ tổ yến sào thích hợp cho người già 1

“MÓN ĂN NÀY TỐT CHO NGƯỜI BỊ SUY NHƯỢC, NGƯỜI BỆNH”

Nguyên liệu chuẩn bị: Bạn cần chuẩn bị tổ yến sào tinh chế hoặc nguyên chất (3g), nước hầm xương, thịt cua, gia vị.

Hướng dẫn cách chế biến: Đầu tiên cho tổ yến sào ngâm nước ấm 10 phút, sau đó tiến hành chưng cách thủy với nước dùng có sẵn. Thịt cua làm sạch xé nhỏ, gia vị vừa ăn trong vòng 30 phút cho đến khi sợi yến nở đều, có mùi thơm đặc trưng. Món này bạn nên ăn nóng.

Công dụng: Món này rất phù hợp với người suy nhược, người bệnh muốn bồi bổ sức khỏe có tác dụng bổ dưỡng, giàu chất đạm và vitamin và dễ tiêu hóa.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét