Thứ Tư, 25 tháng 7, 2018

Tổ yến sào đối với sức khỏe người già

Theo dân gian và các sách vở đông y, tổ yến sào thuộc vào hàng có giá trị dinh dưỡng cao vào bậc nhất trong tất cả các món ăn và vị thuốc từ xưa đến nay. Tổ yến sào có vị ngọt, tính bình, vào hai kinh phế và vị nên có tác dụng tăng cường sinh lực, tăng đề kháng, làm sạch phổi, làm vết thương chóng lành. 

Tổ yến sào đối với sức khỏe người già

Tổ yến sào đối với sức khỏe người già có công dụng gì?


Tổ yến sào lâu nay được đông y thừa nhận là một loại thực phẩm có chất lượng cao. Nhiều người đều tin rằng tổ yến sào rất bổ dưỡng, hỗ trợ sức khỏe tốt cho người cao tuổi và người bệnh bồi bổ sức khỏe thường xuyên.

Hệ tiêu hóa của người già hấp thụ dinh dinh dưỡng giảm so với khi còn trẻ. Vì thế việc lựa chọn những thực phẩm dễ dàng hấp thụ năng lượng, dễ tiêu hóa đồng thời cung cấp chất đạm (protein) tốt cho hệ tiêu hóa của người lớn tuổi.

Thông thường gia đình chúng ta thường ăn thịt động vật là một nguồn bổ sung đạm rất tốt, nhưng trong quá trình tiêu hóa tạo ra chất có sunfua ở đại tràng, đây là chất độc không tốt đến sức khỏe. Gia đình có điều kiện tốt nên tăng cường ǎn tổ yến sào có nhiều chất đạm quý, dễ tiêu, ít sinh khí sunfua hơn thịt lại có nhiều axit béo không no rất cần đối với người có tuổi.

Tổ yến sào giúp bổ sung protein, các loại axit amin, nhiều nguyên tố vi lượng quý. Trong thành phần tổ yến sào có chứa 18 acid amin, ngoài ra còn rất giàu Proline (5.27 %), Axit aspartic (4.69 %), nhiều nguyên tố quý như Ca, Fe, Mn, Br, Cu, Zn, Cr…, giúp tiêu hóa tốt hơn, làm tăng lượng hồng cầu trong máu, kích thích các tế bào sinh trưởng, phục hồi các tế bào tổn thương.

Chính vì thế, món yến hoàn toàn thích hợp cho người cao tuổi, người bệnh dùng để bồi bổ và phục hồi sức khỏe. Tổ yến sào cho người cao tuổi rất hiệu quả đối với các trường hợp bị bệnh lâu ngày, sức đề kháng bị suy giảm, người bệnh gầy yếu, tiêu hóa kém, suy giảm trí nhớ…

Chú ý khi dùng tổ yến sào cho người già 


Dinh dưỡng cho người cao tuổi thì ăn yến thôi chưa đủ, gia đình mình nên kết hợp các phương pháp khác cho người lớn tuổi, người bệnh khỏe mạnh hơn. Kết hợp chế độ ăn cân đối, đủ chất dinh dưỡng, giàu các chất chống oxy hóa, giàu vitamin nhóm B… cùng chế độ luyện tập thể dục thể thao nhẹ nhàng 30-45 phút/ngày

Nên sử dụng tổ yến sào vào buổi tối, buổi sáng, buổi trưa, hay bất cứ thời điểm nào khác, thì bạn cũng nên ăn lúc bụng rỗng, nếu không cơ thể của bạn không thể hấp thu hết các dưỡng chất có trong tổ yến sào.

Đối với người bệnh và trẻ con, bạn có thể cho họ ăn bất cứ khi nào có thể, không nhất thiết phải vào những thời điểm trên.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét