Thứ Tư, 25 tháng 7, 2018

Người cao tuổi sử dụng tổ yến sào như thế nào?

Công dụng của tổ yến sào với sức khỏe con người là điều ai cũng biết đến đặc biệt với người già nó không chỉ có tác dụng bồi bổ cơ thể đơn thuần mà còn có tác dụng hỗ trợ điều trị các chứng bệnh ở người già. Vậy, cách chế biến tổ yến sào cho người cao tuổi như thế nào sẽ được bật mí ngay dưới đây 

Người cao tuổi sử dụng tổ yến sào như thế nào?

Tổ yến sào là một loại thực phẩm dinh dưỡng rất cần thiết đối với sức khỏe con người. Đặc biệt với người cao tuổi thì tổ yến sào được coi như là một loại thần dược để chăm sóc sức khỏe. 

Cách chưng tổ yến sào cho người cao tuổi

– Ngâm yến tinh chế khô trong một chén nước sạch khoảng 10 phút cho nở tổ yến sào.

– Sau khi tổ yến sào nở ra thì đổ bớt nước đi, để lại 1ít vừa đủ để chưng cách thủy với lửa nhỏ, thời gian chưng từ 20 – 25phút yến sẽ chín.

– Sau khi chưng yến xong ta cho vào chén cháo thịt bằm và tiến hành hâm với lửa nhỏ cho sôi khoảng 5phút là xong món ăn.

– Khi hâm cần đậy nắp nồi để giử trọn giá trị dinh dưỡng của tổ yến sào .

Cách chưng tổ yến sào cho người cao tuổi cùng với cháo thịt bằm không quá phức tạp, dể làm mà bổ sung được đầy đủ dinh dưỡng cho người già, với cháo nếu không có thời gian ta có thể mua cháo gói chỉ cần đổ nước sôi vô là được. Sau đó tiến hành như hướng dẫn trên là sẽ có được món ăn ngon bổ dưỡng


Cho người cao tuổi ăn tổ yến sào đúng cách

Để dưỡng chất trong tổ yến sào phát huy tác dụng tốt nhất thì thời điểm ăn yến cũng rất quan trọng, thường thì nên sử dụng vào lúc bụng đói, buổi sáng trước khi ăn và buổi tối trước khi đi ngủ.

Ngoàì ra đối với người bệnh đang điều trị, nên dùng tổ yến sào sau khi đã dùng thuốc khoảng 02 giờ đồng hồ để tránh làm ảnh hưởng đến tác dụng của thuốc và có thể phát huy công dụng tốt nhất của yến.

Tổ yến sào có 4.56% Leucine – chất có vai trò tương đối quan trọng trong quá trình điều chỉnh hàm lượng đường trong máu. Ngoài ra còn có Soleucine 2,04% là loại acid amin đóng vai trò quan trọng sống còn trong quá trình phục hồi sức khỏe, đồng thời giúp điều tiết lượng đường trong máu, hỗ trợ quá trình hình thành hemoglobin và đông máu.

Ăn bổ sung yến thôi chưa đủ, chúng ta nên kết hợp các liệu pháp khác để người lớn tuổi, người bệnh khỏe mạnh hơn. Nên kết hợp với chế độ ăn cân đối, đủ chất dinh dưỡng, giàu các chất chống oxy hóa, giàu vitamin nhóm B… cùng chế độ luyện tập thể dục thể thao nhẹ nhàng hàng ngày.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét