Thứ Tư, 25 tháng 7, 2018

Người cao tuổi sử dụng tổ yến sào có những công dụng gì?

Nói về tổ yến sào, ai cũng nghĩ đây là thực phẩm quý hiếm và giàu dinh dưỡng. Từ xưa tổ yến sào được gọi là một trong” tứ đại bổ ” của thực phẩm phương Đông. Với 31 nguyên tố vi lượng cần thiết giúp cho sự phát triển của trẻ em, người lớn tuổi và phục hồi nhanh chóng cho người phẫu thuật 

Người cao tuổi sử dụng tổ yến sào có những công dụng gì?

Lợi ích của tổ yến sào với người cao tuổi

Tổ yến sào là một loại thực phẩm và phương thuốc quý giá từ thiên nhiên chứa nhiều chất dinh dưỡng, và khoáng chất cấn thiết nhằm nâng cao bồi bổ sức khoẻ cơ thể. Đặc biệt đối với cơ thể người cao tuổi, công dụng của tổ yến sào lại càng tuyệt vời hơn nữa.

Do tuổi cao và sức khỏe kém, cơ thể người cao tuổi dần mất đi khả năng tự miễn dịch, các chức năng của các bộ phận trong cơ thể yếu dần đi, do đó phát sinh rất nhiều căn bệnh làm ảnh hưởng đến sức khoẻ người cao tuổi. Nếu bồi bổ bằng tổ yến sào thường xuyên, bạn sẽ cảm thấy sức khoẻ ông bà cha mẹ mình được cải thiện một cách đáng kể. Vậy công dụng của tổ yến sào với sức khoẻ người già như thế nào?. Chúng ta cùng tìm hiểu 1 số công dụng sau đây:

1/ Ngoài việc nâng cao sức đề kháng cho cơ thể, tổ yến sào còn có tác dụng bồ bổ khí huyết, nâng cao hệ thống miễn dịch của cơ thể, kích thích khả năng tiêu hoá làm tăng cảm giác ngon miệng khi ăn.

2/ Công dụng của tổ yến sào còn củng cố và tăng cường chức năng bài tiết đã suy yếu của thận, tăng khả năng giải trừ độc tố có trong máu của người cao tuổi, đặc biệt là đối với những người lúc trẻ sử dụng nhiều bia rượu và thuốc lá.

3/ Đừng ngạc nhiên trong quá trình sử dụng tổ yến sào, sức đề kháng của người cao tuổi sẽ được cải thiện đáng kể, chức năng tuần hoàn của tim ổn định hơn, ổn định huyết áp, nhất là đối với người bị bệnh cao huyết áp.

4/ Tổ yến sào giúp kích thích vị giác của người cao tuổi, giúp người cao tuổi ăn uống ngon miệng hơn, tăng cường khả năng tiêu hoá và trao đổi chất cho cơ thể, giúp người già hấp thu dinh dưỡng tốt hơn và giảm khả năng bị táo bón, một căn bệnh thường gặp và gây rất nhiều khó chịu cho cơ thể người già. Hơn nữa, các khoáng chất có trong tổ yến sào giúp bổ phế giảm ho làm tan đờm và cải thiện khả năng hô hấp cho cơ thể.

5/ Thời gian gần đây, các chuyên gia y học đã phát hiện ra một công dụng của tổ yến sào chính là phòng ngừa và hỗ trợ rất tốt quá trình điều trị ung thư, nhờ tổ yến sào có chứa rất nhiều dưỡng chất chống ôxy hoá quan trọng và tối cần thiết cho cơ thể.

Dùng tổ yến sào sao cho hiệu quả?

Trong mỗi tổ yến sào hàm lượng dinh dưỡng cao nên cơ thể người già, người bệnh khó có thể hấp thu hết trong một lần, do đó khi chế biến bạn cần cân nhắc về lượng yến để tránh lãng phí. Theo các chuyên gia về sức khỏe, mỗi ngày chỉ cần dùng 70 – 100ml  tổ yến sào chưng cất là đủ  (tổ yến sào chiếm 10%-12%). Để có tác dụng lâu dài thì nên cho người già, người bệnh dùng yến đều đặn trong thời gian dài.

Ngoài ra, thị trường hiện nay cũng có nhiều sản phẩm tổ yến sào chế biến sẵn đang được nhiều người ưa chuộng vì sự tiện lợi dùng lâu dài với liều lượng phù hợp. Nếu bạn lo ngại hũ yến mình mua có chất bảo quản, không đủ % tổ yến sào thì bạn hoàn toàn có thể tự mình chế biến 1 lần đủ dùng trong 1 tuần cất vào tủ lạnh và dùng từ từ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét