Thứ Tư, 25 tháng 7, 2018

Bạn đã biết đặc điểm của các loại yến thô, yến sơ chế và yến tinh chế chưa?

Tổ yến sào được xem là thực phẩm giàu chất dinh dưỡng bậc nhất tong tự nhiên và không hề kén đối tượng sử dụng. Dù được xếp vào hàng cao lương mỹ vị, nhưng ngày nay Tổ yến sào vẫn là món thực phẩm được ưa chọn nhiều nhất dùng để bồi bổ, biếu tặng. Đặc biệt, đối với người lớn tuổi Tổ yến sào không khác nào là một dược phẩm chăm sóc sức khỏe đáng tin. 

Bạn đã biết đặc điểm của các loại yến thô, yến sơ chế và yến tinh chế chưa?

Tổ yến sào đang ngày càng khẳng định vị thế của mình với các gia đình Việt. Đây chính là sản phẩm dinh dưỡng giúp tăng cường sức đề khoáng. Ngoài ra, còn cung cấp các thành phần axit amin giúp phát triển chiều cao, trí thông minh cho trẻ. Trên thị trường tổ yến sào hiện tại có rất nhiều loại yến khác nhau. Hôm nay chúng ta hãy cùng tìm hiểu 3 loại chính là yến thô, yến sơ chế, yến tinh chế.

Tìm hiểu về đặc điểm của yến thô

Yến thô là loại tổ yến sào nguyên chất nhất trong tất cả các loại yến. Cũng là loại tổ yến sào còn nguyên lông loại bỏ hết các cặn bẩn, được đóng gói trực tiếp.

– Cách nhận biết yến thô: Đây là loại yến rất dễ nhận biết. Nó có những sợi lông màu đen nhỏ lẫn bên trong yến. Khi mua thì bạn cũng cần có một vài mẹo nhận biết. Ví dụ như tai yến thô thường mỏng nhưng cầm nặng tay, sợi yến khít và có mùi đặc trưng của yến.

– Ưu điểm của yến thô: Đây là tổ yến sào nguyên chất 100%, rất khó làm giả nên có thể yên tâm về chất lượng. Yến thô có mùi thơm tự nhiên, sợi yến khi chưng thì nở ra gấp 4 đến 5 lần. Yến sau khi chế biến thì giai, giòn và nhiều chất dinh dưỡng. Đặc biệt, trong 3 loại yến thì loại này có giá trung bình.

– Nhược điểm của yến thô: Vì đây là yến chưa qua xử lý nên còn rất nhiều lông và bụi bẩn. Công đoạn làm sạch rất tốn thời gian và công sức.

Tìm hiểu về đặc điểm của yến sơ chế

Yến sơ chế được coi là loại yến chất lượng nhất. Nó được tạo thành từ tổ yến sào thô, dùng phương pháp thủ công để làm sạch lông và bụi bẩn có trong yến thô.

– Nhận biết yến sơ chế: Tổ yến sào sơ chế có màu trắng, không lẫn lông và tạp chất. Khi nhìn thì sẽ thấy tai yến mỏng, cầm nặng tay, sợi yến thì mịn và bóng.

– Ưu điểm của yến sơ chế: Loại yến sơ chế này thì được làm sạch đến 99%. Nhưng nó vẫn giữ được hàm lượng chất dinh dưỡng cao và những đặc tính tốt của yến thô. Ngoài ra, nó cũng rất tiện dụng khi sử dụng. Vì bạn chỉ cần ngâm rửa sơ là đã có thể sử dụng được.

– Nhược điểm của yến sơ chế: Để làm sạch được lông và bụi bẩn có trong yến thô thì phải dùng phương pháp thủ công nên mất rất nhiều thời gian. Nên giá của yến sơ chế thường cao hơn rất nhiều khi mua yến thô.

Tìm hiểu về đặc điểm của yến tinh chế

Yến tinh chế là loại yến đã được xử lý. Lấy lại từ những phần rơi ra khi xử lý làm sạch cho yến sơ chế.

– Cách nhận biết yến tinh chế: Yến tinh chế thường được ép khuôn thành một hình dạng nhất định là tai yến sơ chế. Nó có mùi trắng đục và không lẫn tạp chất. Khi cầm yến tinh chế thì nó nhẹ tay, hơi xốp. Sợi yến thường thô và sần sùi.

– Ưu điểm của yến tinh chế: Đây là loại yến đã được xử lý sạch sẽ nên rất dễ cho chúng ta sử dụng. Tuy nhiên, do đây là sự kết hợp của những phần dư khi xử lý yến sơ chế nên nó có giá thành thấp hơn.

– Nhược điểm của yến tinh chế: Do đây là loại yến đã bị xử lý bằng nước nên chất lượng dinh dưỡng của yến không còn được bảo toàn tối đa.

Vậy là bạn đã biết được những loại yến đặc trưng có trên thị trường vậy nên mong rằng có thể giúp bạn lựa chọn được loại yến phù hợp với mình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét