Thứ Tư, 25 tháng 7, 2018

Trong ngày thời điểm nào là thích hợp để sử dụng yến nhất?

Từ xa xưa, tổ yến sào được coi là món ăn dâng lên vua chúa vì trong tổ yến có rất nhiều dưỡng chất. Đến nay, tổ yến sào đã được sử dụng khá rộng rãi với người tiêu dùng, nhưng đôi khi bạn chưa hiểu nhiều về tổ yến sào, bạn có thể tham khảo bài viết dưới đây để biết ăn tổ yến sào lúc nào tốt nhất nhé.  

Trong ngày thời điểm nào là thích hợp để sử dụng yến nhất?

Thời điểm thích hợp để ăn yến 

– Bạn nên dùng tổ yến sào vào thời điểm trước khi đi ngủ khoảng 1 tiếng là tốt nhất. Bởi vì sau khi ngủ khoảng 1 giờ thì nồng độ chất nội tiết tố có trong cơ thể bạn sẽ tăng rất cao. Nên lúc này các nguyên liệu do thức ăn cung cấp sẽ được chuyển hóa tốt nhất.

– Khi sử dụng yến thì bạn nên ăn thường xuyên mới có tác dụng bồi bổ tốt nhất. Vì vậy, bạn nên ăn hằng ngày hoặc ăn theo một lịch đều đặn với một lượng yến nhỏ. Không nên ăn kiểu dồn vào lần ăn một lượng lớn nhé. Bởi cơ thể của bạn không thể hấp thụ hết chất dinh dưỡng đó.

Ngoài việc bổ sung chất dinh dưỡng vào buổi tối thì bạ có thể dùng trước bữa ăn sáng 15 phút. Thường sau một đêm dài, dạ dày của bạn trống rỗng vì đã tiêu hóa hết thức ăn của ngày hôm trước. Đây chính là thời điểm lý tưởng để bạn dùng 1 chén yến chưng phèn nhỏ. Bởi khi dùng vào thời gian này thì cơ thể bạn có thể dễ dàng hấp thụ hết các chất dinh dưỡng.

Và yến chưng đường phèn cũng rất tốt cho cơ thể. Ngoài việc cung cấp chất dinh dưỡng cho cơ thể mà nó còn kích thích sự thèm ăn. Vậy nên, việc sử dụng yến chưng đường phèn vào buổi sáng là một chủ ý tốt đấy. 

Nên chú ý khi dùng tổ yến sào 

Tổ yến sào cho dù có bổ dưỡng thế nào thì nó cũng có những điều hạn chế nhất định. Việc sử dụng tổ yến sào vô tội vạ và bất kì lúc nào là một trong những lỗi sai hay gặp hiện nay.

Bạn không nên dùng tổ yến sào trước bữa ăn chính. Bởi vì tổ yến sào có vị thanh ngọt nên nếu bạn dùng yến trước bữa trưa và bữa tối thì làm giảm cảm giác ngon miệng khi ăn đấy. Và đặc biệt là với các bé đang trong giai đoạn phát triển, nếu dùng yến thường xuyên như vậy sẽ làm cho bé bị biếng ăn. Nếu dùng lâu ngày thì sẽ dẫn tới hiện tượng suy dinh dưỡng ở bé.

Đối với những phụ nữ mang thai dưới 3 tháng và em bé sơ sinh không nên dùng tổ yến sào. Nếu bạn muốn dùng cho bé thì nên thử từ từ vì có thể gây dị ứng cho bé. Tuy nhiên, bạn không nên dùng yến thường xuyên cho trẻ em trước bữa ăn. Việc dùng như vậy sẽ làm tăng lượng đường huyết và dẫn đến việc bé biếng ăn. 
Khi chế biến tổ yến sào thì bạn nên cho nó ở nhiệt độ vừa phải, không nên sôi trên 100 độ C

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét