Thứ Tư, 25 tháng 7, 2018

Tổ yến sào đối với người già có những lợi ích gì?

Tổ yến sào được xem là một loại thực phẩm thiên nhiên quý của Việt Nam và có giá trị dinh dưỡng cao. Trong tổ yến sào có 18 loại axit amin và 31 loại khoáng chất vi lượng tốt cho sức khỏe. Ngoài ra, tổ yến sào còn chứa dưỡng chất collagen tự nhiên giúp ích cho vấn đề tươi trẻ của làn da. 

Tổ yến sào đối với người già có những lợi ích gì?

Tổ yến sào và những lợi ích cho người già

– Tổ yến sào là loại thực phẩm đặc biệt tốt cho người già, những người cần hồi phục sức khoẻ sau khi đau ốm, trải qua phẫu thuật… Trong Tổ yến sào chứa nhiều Proline (5,27%), Axit aspartic (4,69%) là các dưỡng chất quan trọng cho sự tăng trưởng mô và cơ, tái tạo các tế bào bị tổn thương. Từ đó Tổ yến sào giúp tăng lượng hồng cầu trong máu, kích thích sinh trưởng tế bào.

– Nếu người nào có nhu cầu sử dụng Tổ yến sào nhưng lại bị tiểu đường không nên quá lo lắng, bởi theo TS Lâm thì Tổ yến sào chứa đến 4,56% Leucine và 2,04% Isoleucine hỗ trợ điều chỉnh hàm lượng đường trong máu, sử dụng mỗi ngày có thể giúp ổn định glucose máu.

– Nhưng đối với ai cao huyết áp thì cần rất chú ý khi sử dụng Tổ yến sào và tuyệt đối tuân thủ những hướng dẫn của bác sĩ vì Tổ yến sào làm tăng lượng lớn hồng cầu trong máu.

Nên chú ý cách dùng cho người già 


– Ăn tổ yến sào tốt nhất là và buổi tối trước khi đi ngủ 1 tiếng, vì tại thời điểm này nồng độ chất nội tiết tố tăng trưởng rất cao, khi đó nếu có nhiều nguyên liệu do thức ăn cung cấp sẽ làm cho cơ thể tận dụng tốt nhất để phát triển.

– Phải sử dụng Tổ yến sào thường xuyên mới có tác dụng bồi bổ tốt nhất và cần phải sử dụng đúng liều lượng.

– Đối với những người lớn tuổi khoẻ mạnh nên dùng tổ yến sào trung bình 100g/ tháng, đối với người đang trong quá trình điều trị bệnh hoặc hồi sức thì khoảng 150g/tháng.

Tổ yến sào đã tốt nhưng biết sử dụng đúng cách còn tốt hơn rất nhiều. Vì thế, để mang lại hiệu quả cao nên dùng tổ yến sào vào mỗi buổi sáng khi bụng đói và tối trước khi đi ngủ để cơ thể hấp thu tối đa các chất dinh dưỡng từ tổ yến sào.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét