Thứ Tư, 25 tháng 7, 2018

Nắm vững kiến thức để không bị nhầm lẫn tổ yến sào giả và thật

Tổ yến sào giúp tăng cường trí nhớ cho người già đã được khoa học chứng minh. Nhờ những tác dụng của tổ yến sào ảnh hưởng trực tiếp lên não bộ, kích thích nơ-ron thần kinh. Giúp cho người sử dụng cải thiện trí nhớ kém hiệu quả. Bài viết này chia sẻ cách sơ chế tổ yến sào ngay tại nhà đơn giản nhất. 

Nắm vững kiến thức để không bị nhầm lẫn tổ yến sào giả và thật

Dùng hóa chất tẩy trắng chống mốc, độn thêm rau câu, mủ trôm, thậm chí là bún tàu, rồi… phù phép thành Tổ yến sào để bán với giá cao. Giữa thị trường thật-giả lẫn lộn, làm sao để nhận biết được Tổ yến sào Nguyên Chất? chúng tôi sẽ giúp bạn có cái nhìn rõ ràng hơn trong bài viết này.

Cách đơn giản và chính xác nhất để thử nghiệm yến thật – giả là ngâm tổ yến sào trong nước sạch khoảng 30 phút. Khi đó, bạn có thể nhận biết được được yến thật – giả trên nhiều phương diện khác nhau.

Khác nhau về hình dáng

Một tổ yến sào thật sau khi ngâm không bị nhão ra mà có dạng sợi, trong khi tổ yến sào giả có thể bị nhão.

Khác nhau về mùi

Một tổ yến sào thật có mùi hơi tanh của lòng trắng một quả trứng gà, mùi ẩm mốc. Còn tổ yến sào giả có mùi của chất phụ gia, hơi hăng hắc hoặc mùi khét.

Khác nhau về màu sắc

Một tổ yến sào thật sẽ không phai màu trong nước, không làm đổi màu nước. Đối với yến huyết, khi nhúng một ít vào nước trà (chè xanh), yến giả sẽ đen sẫm lại. Hoặc khi ngâm trong nước, tổ yến sào giả nhuộm phẩm màu sẽ bị mất màu, tan trong nước, còn tổ yến sào thật dù có đem nấu chín trong nước sôi 100 độ C vẫn còn nguyên màu sắc.

Khác nhau về độ nở

Một tổ yến sào thật sẽ nở rộng khoảng 2 lần kích thước ban đầu trong khi tổ yến sào giả chỉ nở rộng một chút. Bạn có thể thấy một số tài liệu nước ngoài bên trong tổ yến sào giả.

Khác nhau khi bị ngâm nước

Một tổ yến sào thật sẽ sủi tăm sau khi ngâm trong nước trong khi tổ yến sào giả không sủi tăm nhưng làm cho nước chuyển màu.

Ngoài ra, bạn cũng có thể quan sát tổ yến sào lúc khô như sau:

·  Rất giòn, khô và dễ vỡ vụn

·  Màu trắng hoặc hơi ngả vàng tùy thuộc vào tổ yến sào thô khi làm ra yến tinh, nếu yến non thường màu trắng, già yến hơn thì hơi ngả vàng. Khi soi lên bóng đèn tuýp có màu ánh cước

·  Nếu thật sự khô thì ngưởi cũng không có mùi gì.

Bên cạnh đó, cách tốt nhất để tránh mua phải hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng là mọi người nên mua ở cơ sở uy tín, nguồn gốc rõ ràng, có thương hiệu được nhiều người tin tưởng lựa chọn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét