Thứ Tư, 25 tháng 7, 2018

Các bước chế biến món cháo tổ yến sào thịt bằm cho ngươi lớn tuổi

Ngày nay các nhà khoa học đã phân tích được thành phần dinh dưỡng của tổ yến sào thiên nhiên. Bao gồm 50% protein, 47% của 18 loại axit amin khác nhau, 3% đường và các khoáng chất khác. 18 loại axit amin tham gia vào quá trình trao đổi chất, giúp lưu thông máu huyết, hormone… giúp cho làn da mịn màng, hồng hào khỏe mạnh hơn. Hơn thế nữa, các axit amin này giúp phục hồi trí não, bổ trợ cơ bắp, xương khớp.

Các bước chế biến món cháo tổ yến sào thịt bằm cho ngươi lớn tuổi
Ngày nay các nhà khoa học đã phân tích được thành phần dinh dưỡng của tổ yến sào thiên nhiên. Bao gồm 50% protein, 47% của 18 loại axit amin khác nhau, 3% đường và các khoáng chất khác. 18 loại axit amin tham gia vào quá trình trao đổi chất, giúp lưu thông máu huyết, hormone… giúp cho làn da mịn màng, hồng hào khỏe mạnh hơn. Hơn thế nữa, các axit amin này giúp phục hồi trí não, bổ trợ cơ bắp, xương khớp.

Lượng đường có trong yến là đường từ nhiên giúp cơ thể nhanh chóng phục hồi sức khỏe. Những ai đang mệt mỏi, căng thẳng thì ăn tổ yến sào sẽ thấy cơ thể khỏe khoắn, thư thái và làm việc tập trung hơn.

Vấn đề quan trong nữa là cách chế biến tổ yến sào cho người già. Người già sức đề kháng kém do vậy cần được bồi bổ sức khỏe 1 cách có hiệu quả. Tổ yến sào đã và đang là thực phẩm quen thuộc trong mọi gia đình bởi đây là sản phẩm cao cấp có nguồn dinh dưỡng lớn rất có lợi cho sức khỏe con người đặc biệt giúp người già thêm minh mẫn, cơ thể khỏe mạnh, xương dảo dai hơn.

Tuy nhiên Tổ yến sào thiên nhiên không giống với các loại thực phẩm thông thường khác, bạn cần chế biến tổ yến sào đúng cách, tùy thuộc vào thể trạng của mỗi người cũng như đối tượng sử dụng để có cách chế biến và sử dụng tổ yến sào riêng. Vậy cách chế biến tổ yến sào cho người già như thế nào để đạt hiệu quả nhất. Nhân dịp này chúng tôi xin hướng dẫn chi tiết như sau:

Những nguyên liệu cần có cho món ăn

- 2 tai tổ tổ yến sào đã nhặt sạch


- 100g thịt lợn xay


- 1 chén gạo( cả nếp lẫn tẻ)


- 100ml nước lọc


- Dầu mè, dầu ăn, muối, gia vị, nước tương, rượu trắng,l nước gừng

Các bước tiến hành

- Vo gạo sạch rồi để ráo rang sơ rồi cho nước vào nấu để cháo đạt độ ngon nhất.

- Phi hành tỏi cho thơm rồi đổ thịt bằm vào xào chín, nêm cho vừa ăn tiếp theo chưng riêng tổ tổ yến sào đã làm sạch đem chưng cách thủy từ 25-30p.

- Khi thấy cháo nhừ mềm bạn đổ tổ yến sào đã chưng và thịt bằm xào chín vào đun thêm khoảng 5 phút, nêm vừa ăn múc ra bát ăn nóng.

Đảm bảo đây là món ăn kích thích vị giác cho người giàm người ốm hiệu quả. Với món cháo thịt bằm đơn giản này giúp cho người bệnh phục hồi nhanh chóng, rút ngắn thời gian điều trị đồng thời cũng là giải pháp chăm sóc sức khỏe cho người già rất tốt.

Cách chế biến tổ yến sào cho người già không chỉ có món cháo yến mà còn có các món như: chè yến hạt sen, suop yến cua, tổ yến sào hầm gà…bạn cũng có thể chế biến tổ yến sào bằng cách kết hợp với các nguyên liệu khác để thay đổi khẩu vị

Với người già và người bệnh bạn nên sử dụng với liều lượng 5gr/lần dùng đều mỗi ngày ở tháng đầu tiên, mỗi 2 ngày ở tháng thứ 2 và mỗi 3 ngày ở tháng thứ 3. Sử dụng tổ yến sào kết hợp với chế độ ăn uống khoa học cùng kết hợp với thể dục, đi bộ hàng ngày giúp bạn đạt kết quả cao.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét