Thứ Tư, 25 tháng 7, 2018

Phụ nữ mang thai nên ăn tổ yến sào khi nào?

Tác dụng của tổ yến sào đối với thai phụ đã được khẳng định và không còn gì để bàn cãi. Tuy nhiên, làm sao để thai phụ sử dụng tổ yến sào hiệu quả thì lại là một câu hỏi lớn của nhiều chị em.

Phụ nữ mang thai nên ăn tổ yến sào khi nào?

Thời điểm nên cho phụ nữ mang thai ăn tổ yến sào 


1.    Dùng tổ yến sào vào buổi sáng

Sau một đêm dài, dạ dày của bạn đã tiêu hóa hết thức ăn của ngày hôm trước. Do vậy, buổi sáng sau khi thức dậy là thời điểm dùng tổ yến sào hiệu quả cho thai phụ.

Các bà bầu nên bổ sung tổ yến sào khi vẫn còn nóng vào lúc bụng đang đói và khoảng 15 phút trước bữa ăn sáng. Một bát soup yến, chè yến hoặc yến chưng đường phèn sẽ giúp bà bầu tăng cường năng lượng, cải thiện cơ thể sau một đêm dài, đặc biệt là tình trang đau nhức xương khớp hay chuột rút do thiếu canxi.

Ngoài ra, thai phụ ăn tổ yến sào vào thời điểm này còn giúp tinh thần thêm sảng khoái và hấp thụ được tối đa chất dinh dưỡng quý giá của tổ yến sào.

2.    Dùng tổ yến sào vào buổi tối trước khi đi ngủ

Thời điểm buổi tối trước khi đi ngủ khoảng 30 phút – 1 tiếng là thời điểm nồng độ chất nội tiết tố tăng trưởng rất cao. Vì vậy, nếu bổ sung yến vào thời điểm này thì mọi dưỡng chất quý của tổ yến sào sẽ được cơ thể hấp thu một cách tối đa mà không để lãng phí bất cứ một phần nào.

Ngoài ra, đây cũng là lúc cơ quan nội tạng, xương, khớp và cơ bắp của con người nói chung và thai phụ nói riêng phát triển với tốc độ cao trong ngày nên việc sử dụng tổ yến sào là điều cần thiết.

Một chén chè yến hoặc soup yến với lượng yến vừa phải sẽ rất tốt cho hệ tiêu hóa của thai phụ lại không khiến dạ dày hoạt động quá sức. Vì vậy, các chị em đang trong thai kỳ cần chú ý bổ sung đều đặn, đúng cách tổ yến sào để đạt hiệu quả tốt nhất cho cả mẹ lẫn bé.

Lưu ý: Trong trường hợp mẹ bầu ăn tổ yến sào vào buổi tối kiến cơ thể bị lạnh thì bạn có thể hạn chế tình trạng này bằng cách cho thêm vài lát gừng vào khi chưng yến.

3.    Dùng tổ yến sào giữa hai bữa ăn chính

Ngoài 2 thời điểm là buổi sáng và buổi tối, thai phụ có thể ăn tổ yến sào vào thời điểm giữa hai bữa ăn chính cũng rất hữu hiệu.

Lúc này, bạn nên bổ sung những món nhẹ nhàng từ tổ yến sào như yến chưng đường phèn, cháo yến, chè yến… sẽ rất tốt cho dạ dày, giảm cảm giác đói, đồng thời cung cấp năng lượng cần thiết cho cơ thể hoạt động.

Phải chú ý khi phụ nữ mang thai khi dùng yến

Ngoài 3 thời điểm trên, khi dùng tổ yến sào các thai phụ nên chú ý:

·  Ăn tổ yến sào lúc vẫn còn nóng vào thời điểm bụng đói để đảm bảo hiệu quả nhất;

·  Không dùng yến khi đã lưng bụng hoặc bụng no vì sẽ không hấp thụ được hết dưỡng chất trong yến,  gây ra lãng phí;

·  Thai phụ đang uống thuốc hoặc điều trị bệnh thì nên hỏi ý kiếm bác sỹ trước khi sử dụng tổ yến sào.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét